Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Đi du lịch trong nước có nên đi bằng máy bay

Thực tế là khi máy bay giúp chúng ta giảm đáng kể thời gian đi lại, đặc biệt là khi di chuyển một quãng đường dài như đi từ Bắc vào Nam, từ quốc gia này qua quốc gia khác. Vậy việc đi du lich trong nước bằng máy bay các bạn nghĩ có nên hay không? Blog xin chia sẽ Hành trang kiến thức khi đi du lịch trong nước bằng máy bay cho các bạn!
Hành trang kiến thức khi đi du lịch trong nước bằng máy bay lần đầu


Ưu, Nhược điểm đi du lịch nội địa bằng máy bay

Ưu điểm khi đi du lịch trong nước bằng máy bay
- Tiết kiệm được thời gian đi lại, có nhiều thời gian du lịch hơn.
Thực tế là khi máy bay giúp chúng ta giảm đáng kể thời gian đi lại, đặc biệt là khi di chuyển một quãng đường dài như đi từ Bắc vào Nam, từ quốc gia này qua quốc gia khác.
- Giữ sức cho chuyến hành trình dài
- Có nhiều vé máy bay giá rẻ, vé 0 đồng mùa du lịch, rẻ hơn cả đi ô tô.
- Được ngắm mây bay và bầu trời cao xanh
Nhược điểm đi du lịch trong nước bằng máy bay
- Mất thời gian di chuyển từ sân bay vào trong thành phố.
- Chi phí phụ: Hành lý ký gửi, khi bạn đi hãng hàng không giá rẻ
- Không có cơ hội ngắm cảnh trên đường

Lần đầu đi máy bay trong nước cần gì

Có 3 phần khách hàng cần lưu ý trong các chuyến bay nội địa đó là: Vé máy bay, thủ tục check-in và hành lý ký gửi, xách tay

1.Vé máy bay

- Hiện tại, Việt Nam đang có 4 hãng hàng không nội địa đó là: Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo.

- So sánh giá vé và chất lượng của các hàng hàng không thì:

- Hàng hàng không quốc gia Vieetnam Airlines được nhiều bình chọn là hãng hàng không chất lượng cao tốt nhất hiện nay. Đi cùng với chất lượng về thời gian bay, dịch vụ dành cho hành khách trên máy bay, thì giá vé máy bay cũng có phần cao hơn so với các hãng hàng không giá rẻ của Vietjet, Jetstar, Bamboo.
- Nếu muốn đi du lịch với hãng hàng không giá rẻ Vietjet hay Jetstar thì giá vé 2 hãng này có phần rẻ hơn so với vé của hãng Vietnam Airlines, nhưng chất lượng dịch vụ và chuyến bay đúng giờ thì ko được bằng với hãng hàng không quốc gia.
- Bamboo hãng hàng không mới ra mắt của tập đoàn Flc, Giá vé của Bamboo thấp hơn 1 chút so với giá vé máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, giá cao hơn chút so với giá vé máy bay Vietjet, Jetstar.
Tuy nhiên để bớt chi phí máy bay khi đi du lịch, các bạn nên bớt chút thời gian tìm hiểu về cách săn vé máy bay giá rẻ, hay cách săn vé máy bay 0 đồng Online
Trên bayfun.vn cũng có bài hướng dẫn Săn vé máy bay giá rẻ của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo khá chi tiết các bạn có thể tìm hiểu cách săn vé máy bay giá rẻ bay nội địa của các hãng ở link sau: https://bayfun.vn/blog/cach-san-ve-may-bay-gia-re.html

Tìm hiểu chi tiết về các hãng hàng không như:

- Thông tin hãng hàng không.
- Các đường bay mà hãng hàng không đang khai thác.
- Giá vé máy bay của các hãng, dịch vụ, quy định về hành lý khi đi máy bay.
- Cách đặt mua vé máy bay  của từng hãng
Mọi người tham khảo truy cập link thông tin chi tiết về từng hãng hàng không nội địa sau:
Đặt mua vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines
Đặt mua vé máy bay giá rẻ Vietjet Air
Đặt mua vé máy bay giá rẻ  Jetstar
Đặt mua vé máy bay giá rẻ Bamboo

- Vé máy bay điện tử và vé máy bay giấy.

Vé máy bay có hai loại vé máy bay điện tử và vé máy bay giấy, hai loại vé này giống nhau khi đều cung cấp thông tin đặt chỗ của hành khách.
Dù nhận vé hình thức nào, bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ các thông tin trên vé bao gồm: họ tên người bay, chặng bay, thời gian bay, số hiệu chuyến bay, hạng vé và đặc biệt là code vé. Code vé chính là “mật mã” quan trọng nhất giúp bạn có thể làm thủ tục check-in tại sân bay và nhận thẻ lên tàu bay.
Nếu du khách để quên vé thì phải nhớ code vé để làm thủ tục check-in tại sân bay.

- Tìm tham khảo giá vé máy bay giá rẻ của tất cả các hãng

Các hãng hàng không đều có mức giá vé máy bay rất phong phú, đồng thời cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn. Điều bạn cần làm là luôn cập nhật giá vé cũng như chương trình ưu đãi của tất cả các hãng hàng không, sau đó cân nhắc và lựa chọn cho phù hợp.
Có thể theo dõi chương trình khuyến mại vé máy bay giá rẻ các hãng trên fanpage chính của hãng, hoặc fanpage của bayfun
Hoặc tìm vé máy bay giá rẻ vào thời điểm bạn cần trên website của bayfun.

- Đặt vé máy bay nội địa giá rẻ đi du lịch

Để đặt vé máy bay các bạn có thể đặt trực tiếp qua hãng, nhưng thường thì đặt vé qua hãng khi cần hỗ trợ đặt, hủy vé chờ đợi rất lâu.
Nên cách tối ưu nhất khi tìm vé máy bay giá rẻ đi du lịch thường tìm đại lý bán vé máy bay uy tín, chất lượng để đặt.
Mọi người nên đặt vé online trên bayfun VÌ:
- Giá vé THỰC cập nhật CHÍNH XÁC từ hãng, cập nhật 3 phút 1 lần. Tính năng duy nhất chỉ có ở trang bán vé máy bay nội địa online của bayfun.
- Vé máy bay CHÍNH HÃNG, Không lo về giá và không bị mua phải vé máy bay giả như chiêu chò của cò mồi cá nhân bán vé máy bay trên facebook.
- Hỗ trợ đặt mua vé 24/7

2.Thủ tục Check in vé máy bay

Có hai hình thức check in vé máy bay đó là:
- Check-in tại sân bay: Đây là hình thức làm thủ tục “truyền thống” nhất. Với hình thức này, bạn cần có mặt tại sân bay trước ít nhất là 02 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay. Bạn đi máy bay của hãng hàng không nào thì sẽ tìm đến quầy thủ tục của hãng hàng không đó. Tại quầy làm thủ tục, bạn cần xuất trình code vé hoặc vé máy bay, các giấy tờ tùy thân còn hiệu lực như Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu… để nhân viên quầy làm thủ tục check-in và cân hành lý cho bạn. Sau đó bạn sẽ nhận Boarding Pass (thẻ lên tàu bay) với thông tin của người bay, chuyến bay, số hiệu chuyến bay, số ghế, giờ lên máy bay, giờ ra cửa máy bay… Sau đó, bạn sẽ qua cửa kiểm tra an ninh, vào phòng chờ và đợi đến giờ ra cửa máy bay.
- Check-in trực tuyến: Hiện nay, để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho hành khách, các hãng hàng không đã chấp nhận làm check-in trực tuyến trong vòng từ 24h tới 2h trước giờ khởi hành chuyến bay. Với hình thức này, bạn cần thực hiện đúng và đủ theo các bước trên website của hãng hàng không. Check-in trực tuyến giúp bạn tiết kiệm thời gian, không phải ra sân bay sớm, không phải xếp hàng chờ ở quầy làm thủ tục. Tuy nhiên bạn cần ra sân bay trước 1 tiếng, đến quầy dành riêng cho hành khách đã làm thủ tục trực tuyến và làm theo hướng dẫn. Đối với những hành khách đưa em bé/trẻ em đi cùng thì không được check-in trực tuyến. Bên cạnh đó, nếu bạn mang theo hành lý ký gửi mà check-in trực tuyến thì vẫn phải đến quầy làm thủ tục để cân hành lý.

3 Hàng lý xách tay,Ký gửi

Quy định về hành lý khi đi máy bay của mỗi hàng hàng không là khác nhau, vì vậy muốn biết thông tin về hành lý ký gửi, hành lý sách tay chi tiết các bạn truy cập website bán vé máy bay của bayfun, click vào mục vé máy bay theo hãng để có được những thông tin cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét